Tin tức iTel • 2024-05-10

ITEL CẢNH BÁO VỀ VẤN NẠN LỪA ĐẢO TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Nhằm bảo vệ người dân khỏi các vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng, vừa qua, vào ngày 06/05/2024, Bộ Thông Tin và Truyền Thông đã ra quyết định yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông và Internet thực hiện các biện pháp bảo vệ khách hàng đang sử dụng dịch vụ để được an toàn trên không gian mạng.

 

Theo đó, mạng di động iTel khuyến cáo tới toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ thực hiện những điều như sau:

 

Bảo vệ dữ liệu cá nhân bằng việc không chia sẻ những thông tin nhạy cảm

 

Khi sử dụng di động và các thiết bị điện tử, việc nâng cao cảnh giác và tự bảo vệ dữ liệu cá nhân là vô cùng quan trọng để tránh rơi vào tay các đối tượng xấu. Tình hình lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, phức tạp, và gây hậu quả thiệt hại về uy tín, danh dự, kinh tế của nhiều tổ chức và cá nhân. Vì vậy, cách phòng chống lộ lọt thông tin trước hết là về phía người dùng phải có ý thức tự bảo vệ mình, không cung cấp thông tin cá nhân cho các cơ sở dịch vụ không tin tưởng. Không gửi ảnh chụp CCCD/CMT của mình cho người khác. Tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng mà nghi ngờ lừa đảo như cung cấp OTP hay thông tin các tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, người sử dụng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ cho phép thu hồi thông tin sau khi hoàn tất giao dịch theo quy định. Hãy luôn xác minh kỹ lưỡng danh tính của người yêu cầu trước khi chia sẻ bất cứ thông tin gì.  

 

Cảnh giác với các chiêu lừa đảo trực tuyến trên mạng xã hội

 

Các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Telegram,... đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Bởi vì thế, đây cũng gián tiếp trở thành công cụ để các tổ chức xấu khai thác thông tin người dùng vì những nơi này chứa rất nhiều thông tin cá nhân. Hiện nay đang có rất nhiều chiêu trò lừa đảo qua các mạng xã hội như mời gọi tham gia vào các quỹ đầu tư tài chính, gợi ý đánh số lô số đề, đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo,... nên khách hàng hết sức cảnh giác với người lạ trên mạng xã hội. Hãy nghi ngờ những yêu cầu hoặc hứa hẹn quá hấp dẫn và lưu ý cảnh giác không nhấp các email có link độc lạ để tránh mất tài khoản hoặc bị xâm nhập vào tài khoản cá nhân

 

Đối với các tài khoản mạng xã hội đã bị lấy mất thông tin, hãy thông báo ngay cho người thân và bạn bè để họ không trở thành nạn nhân. Trường hợp bạn nhận được tin nhắn của đối tượng lừa đảo, bạn cần gọi điện để xác minh trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền. Hãy theo dõi trang thông tin chính thức của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) để xem hướng dẫn về các cách tạo bảo mật an toàn trên không gian mạng và cập nhật tin tức mới nhất về cảnh báo lừa đảo mạng.

 

Báo cáo dấu hiệu lừa đảo

 

Nếu khách hàng nhận thấy bất kì hành vi hoặc thông tin nghi ngờ lừa đảo hoặc vi phạm pháp luật, hãy báo cáo ngay đến các cơ quan chức năng gần nhất. Ngoài ra, khách hàng có thể soạn tin nhắn tố giác theo cú pháp:

 

LD [nguon phat tan] [Noi dung cuoc goi lua dao] gửi đến 156 hoặc 5656, hoặc gọi tổng đài 156 để nhận hỗ trợ từ cơ quan chức năng.

 

Nếu Bạn cần hỗ trợ về tình hình hiện tại hãy liên lạc với CSKH của iTel: 0877087087 (0d cho TB iTel)!

 

 

 

Hướng dẫn
Mua Sim
Sim mới
Tin hot
Chương trình hot

Viết bình luận

Bình luận của bạn về bài viết

Bình luận

banner

Bạn đã sẵn sàng chọn số, mua Sim?

Cùng Anh iTel đi liền thôiiiiii! Gét gô

Gói cước nổi bật
Liên hệ với iTel

Hỗ trợ 24/24

Live Chat
Bài viết nổi bật