Tin tức iTel • 2024-07-02

Những Lý Do Người Dùng Nên Cân Nhắc Chuyển Đổi Sang eSIM

Từ lâu, người tiêu dùng Việt Nam đã quen với những chiếc SIM điện thoại vật lý, thứ gắn liền với điện thoại di động từ đầu thập niên 2000. Theo Mobilise, Google đã bắt đầu cuộc đua eSIM với thiết bị cầm tay tương thích đầu tiên mang tên Pixel 2 vào năm 2017. Thế nhưng, vào thời điểm Apple ra mắt iPhone XS, XS Max kèm tính năng hỗ trợ eSIM vào năm 2018, thế giới mới thực sự quan tâm eSIM là gì và bắt đầu chuyển sang sử dụng loại SIM điện tử này. Vậy, trước bước chuyển mình trong công nghệ di động với sự ra đời của eSIM, đâu là 4 điểm vượt trội của sản phẩm mới mà người tiêu dùng nên cân nhắc khi có ý định chuyển đổi?

 

So sánh eSIM và SIM vật lý

 

Giới thiệu SIM vật lý và eSIM

 

  • SIM vật lý

Bạn đã hiểu hết về SIM vật lý?

 

SIM vật lý (viết tắt của Subscriber Identity Module, tạm dịch: mô-đun nhận dạng chủ thuê bao) là thẻ SIM thông thường được sử dụng trong các thiết bị di động như điện thoại di động, máy tính bảng và modem.

 

Loại SIM này được gắn vào khe cắm SIM trên thiết bị và phục vụ cho các chức năng di động như gọi điện, nhắn tin, kết nối Internet và sử dụng dịch vụ từ nhà mạng. SIM vật lý thường có kích thước tiêu chuẩn như SIM mini, micro SIM và nano SIM, tùy thuộc vào yêu cầu của từng thiết bị.

 

Với thời hạn sử dụng lâu dài, độ bền cao và sự phổ biến rộng rãi trên thị trường, loại SIM điện thoại truyền thống này là lựa chọn mặc định của người dùng, được bán ở các cửa hàng giao dịch, đại lý uỷ quyền, và các kênh trực tuyến của các nhà mạng.

 

  • eSIM

eSIM sử dụng công nghệ tiên tiến

 

eSIM là viết tắt của “embedded SIM” (SIM tích hợp) hoặc “electronic SIM” (SIM điện tử). Đây là một công nghệ mới cho phép tích hợp trực tiếp một SIM vào trong thiết bị điện tử mà không cần thẻ SIM vật lý.

 

Không giống như thẻ SIM điện thoại truyền thống, thông tin của eSIM được lưu trữ và quản lý trong chip điện tử gắn bên trong thiết bị. Được tích hợp vào nhiều thiết bị thông minh khác nhau, loại SIM này cung cấp khả năng kết nối mạng linh hoạt và thuận tiện, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi nhà mạng và sử dụng dịch vụ di động.

 

Theo Global YO, trong bối cảnh thế giới công nghệ đang phát triển nhanh chóng với Internet of Things (IoT), tương lai của eSIM sẽ rất có triển vọng với nhiều xu hướng và đổi mới. Bởi lẽ khi ngày càng có nhiều thiết bị được kết nối với nhau, công nghệ eSIM sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện liên lạc liền mạch giữa các thiết bị, mở ra những khả năng mới cho các ngành như chăm sóc sức khỏe, vận tải và sản xuất, nơi các thiết bị IoT có thể hoạt động tự chủ và trao đổi dữ liệu một cách dễ dàng.

 

4 điểm vượt trội của eSIM so với SIM vật lý

 

Là 2 loại SIM điện thoại cùng sở hữu chức năng xác thực và kết nối với mạng di động, SIM vật lý và eSIM đều lưu trữ đầy đủ thông tin về dịch vụ mạng như tên, số điện thoại, cước phí và mã xác thực. 

Mặc dù vậy, dưới sự phát triển không ngừng của thời đại số hóa, sự xuất hiện của SIM điện tử như một bước nhảy vọt, song hành là những lợi thế tối ưu so với SIM truyền thống. Dưới đây là 4 điểm vượt trội của eSIM so với SIM vật lý, giúp khách hàng dễ dàng so sánh và lựa chọn.

 

1. Tiện lợi: Cài đặt đến 8 eSIM trên cùng một thiết bị

 

Tích hợp nhiều eSIM trong một thiết bị

 

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của công nghệ này chính là khả năng tích hợp nhiều SIM trên cùng một thiết bị. Nghĩa là chỉ với một thiết bị duy nhất, người dùng có thể cài đặt nhiều eSIM khác nhau, với mỗi eSIM là thuê bao của một nhà mạng riêng. Không chỉ vậy, các mẫu iPhone 13 trở lên đều đã hỗ trợ người dùng sử dụng Dual SIM với hai eSIM hoạt động trong cùng một thời điểm. Không cần phải mất thêm thời gian chuyển đổi giữa các số thuê bao như trước nữa, giờ đây, người dùng có thể sử dụng đồng thời hai eSIM với các mục đích khác nhau một cách vô cùng thuận tiện.

 

Việc tích hợp nhiều SIM trong cùng một thiết bị như vậy đặc biệt cần thiết với những người có nhu cầu liên lạc cao cũng như mạng lưới quan hệ rộng rãi. Với hai SIM khác nhau, bạn có thể sử dụng với hai mục đích riêng biệt: một SIM phục vụ công việc, SIM còn lại nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân. Chẳng hạn, bên cạnh việc sử dụng SIM chính, bạn có thể bổ sung thêm eSIM iTel để phát data vì những gói cước của iTel có giá thành hợp lý, mà chất lượng kết nối nhanh, ổn định vì sử dụng chung hạ tầng với VinaPhone. Sở hữu nhiều SIM điện thoại, người dùng cũng có cơ hội tận hưởng những ưu đãi tốt nhất từ các nhà cung cấp khác nhau.

 

Bên cạnh đó, đây cũng là phương án tốt giúp người dùng giữ kết nối khi một trong hai nhà mạng gặp sự cố. Với những người thường xuyên đi công tác ở vùng ngoại thành, vùng sâu vùng xa, nơi sóng điện thoại dễ chập chờn, chiếc SIM còn lại sẽ trở thành giải pháp “cứu cánh” đảm bảo việc liên lạc của người dùng không bị ngắt quãng.

 

2. Kết nối: Cài đặt trực tiếp thông qua QR code

 

Cài đặt eSIM trực tuyến

 

Khác với những chiếc SIM vật lý cần sử dụng khe SIM, SIM điện tử có thể được tích hợp trực tiếp vào thiết bị của người dùng thông qua QR code. Tính năng này cung cấp cho thiết bị khả năng cài đặt SIM trực tuyến linh hoạt và thuận tiện, giúp người dùng không cần đến điểm giao dịch trực tiếp hay sử dụng cây chọc SIM theo cách truyền thống. Như vậy, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi nhà mạng hay gói cước đang sử dụng mọi lúc mọi nơi.

 

3. Bảo mật: “Chặn đứng” các mối đe dọa mới nổi

 

eSIM có khả năng bảo mật tiên tiến

 

Sở hữu chung chức năng xác thực và kết nối với mạng di động, song khả năng mã hóa và xác thực của eSIM có phần vượt trội hơn so với SIM vật lý nhờ việc sử dụng các biện pháp bảo mật tiên tiến. 

 

Theo Astound Broadband, eSIM được thiết lập với giao thức mã hóa nâng cao, sử dụng các thuật toán mạnh mẽ để bảo vệ dữ liệu của người dùng trong quá trình truyền và lưu trữ, khiến tin tặc vô cùng khó khăn trong quá trình truy cập hoặc thao túng những thông tin này. Cùng với đó, khả năng cập nhật OTA an toàn của eSIM giúp bảo vệ thiết bị của bạn khỏi các lỗ hổng và mối đe dọa tiềm tàng khi cài đặt hoặc nâng cấp phần mềm mới.

 

Mặc dù không có hệ thống nào tránh được hoàn toàn các rủi ro tiềm ẩn, công nghệ eSIM vẫn liên tục phát triển nhằm “chặn đứng” các mối đe dọa mới nổi. eSIM đảm bảo thông tin cá nhân của người dùng không bị xâm phạm, giúp họ tránh được các chiêu thức lừa đảo hiện nay như chuyển nhà mạng giữ số hay lấy cắp mã OTP ngân hàng. Bên cạnh đó, nhờ cấu trúc không thể tháo rời khỏi điện thoại, eSIM cũng bảo vệ người dùng khỏi trường hợp kẻ xấu nhặt được điện thoại và tháo SIM ra khỏi thiết bị.

 

4. Kết nối quốc tế: Cài đặt chuyển vùng ngay trong phút chốc

 

Khi di chuyển đến một vùng đất xa lạ mà du khách không thông thạo ngôn ngữ, việc liên lạc qua điện thoại hoặc sử dụng Internet là điều tối quan trọng, nhất thiết phải được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn nhất cũng như đề phòng tối đa các tình huống xấu. Lúc này, việc sử dụng eSIM thay cho SIM vật lý là giải pháp hàng đầu.

 

Với công nghệ eSIM, khi cập bến tại các địa điểm phủ sóng, thiết bị của người dùng sẽ tự động được cài đặt và kết nối mạng Internet tốt nhất, giúp du khách dễ dàng sử dụng ngay lập tức để đặt một cuốc xe qua app, tìm đường Google Map đến quán ăn, liên lạc với lễ tân khách sạn, hay video call cho người thân mà không cần tốn thời gian chờ đợi.

 

Bên cạnh đó, để đảm bảo chuyến du lịch quốc tế được hoàn hảo ngay từ giây phút đầu, du khách còn có thể mua eSIM dữ liệu trả trước từ các nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu. Với các gói cước đa dạng về dữ liệu, thời lượng và giá cả, du khách sẽ được thỏa sức lựa chọn, mua và thanh toán trước để toàn bộ thời gian còn lại của chuyến đi chỉ cần yên tâm tận hưởng cảnh sắc, văn hóa và trải nghiệm tuyệt vời bên những người bạn đồng hành của mình.

 

Những lưu ý khi lựa chọn sản phẩm eSIM của iTel

 

1. eSIM iTel phù hợp cho dòng máy nào?

 

Nhiều dòng máy đã hỗ trợ eSIM

 

Với cập nhật mới nhất năm 2024, eSIM của nhà mạng iTel không chỉ được tích hợp trên sản phẩm của Apple mà còn được hỗ trợ trên các dòng điện thoại Samsung, Oppo, Google Pixel và các thiết bị công nghệ khác như máy tính bảng. Hãy tham khảo danh sách các thiết bị có tích hợp eSIM iTel, tìm tên dòng điện thoại của mình và đăng ký eSIM iTel ngay hôm nay để tận hưởng những tính năng thú vị mà dòng SIM điện tử này mang lại nhé!

 

2. eSIM iTel được cung cấp với chi phí hợp lý không, so với SIM vật lý?

 

Nếu có nhu cầu chuyển đổi SIM vật lý iTel qua eSIM iTel, khách hàng cần thanh toán một khoản phí dịch vụ là 35.000VNĐ. Với những khách hàng đăng ký mua SIM điện tử mới tại website hoặc app của iTel, chi phí tăng thêm so với SIM vật lý là 10.000VNĐ.

Như vậy, với một khoản phí cực khiêm tốn chỉ vài chục nghìn đồng, các bạn đã có thể trải nghiệm những lợi ích khác biệt mà dòng SIM điện tử với công nghệ tiên tiến này mang lại. Quả là không thể ưu ái hơn nữa phải không nào?

 

3. Quy trình mua và kích hoạt eSIM iTel thế nào?

 

Cách thức mua eSIM iTel

Nhằm kiến tạo những trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và thuận tiện nhất cho quý khách hàng, nhà mạng iTel đã triển khai dịch vụ mua eSIM trực tuyến trên 2 nền tảng phổ biến của thương hiệu là website itel.vn và ứng dụng My iTel. Thay vì phải đến mua eSIM tại các điểm giao dịch trực tiếp, khách hàng có thể mua eSIM iTel trực tuyến ngay tại nhà chỉ trong vài phút mà không tốn công đi ra ngoài. 

 

Cách thức đăng ký và kích hoạt eSIM iTel

Để đăng ký thông tin thuê bao và kích hoạt eSIM iTel, Quý khách vui lòng đến quầy giao dịch iTel hoặc liên hệ bộ phận CSKH qua tổng đài 087 708 7087 (miễn phí 0đ cho thuê bao iTel) và Zalo Official Account. Với phương thức này, Quý khách không cần lo ngại bất cứ điều gì vì tất cả mọi thủ tục đã có chuyên viên iTel hỗ trợ, từ việc kích hoạt eSIM đến đăng ký eSIM chính chủ từ A-Z.

 

Mạng di động iTel hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao chính chủ  theo Nghị định 49/2017/NĐ-

Điểm giao dịch iTel hỗ trợ khách hàng kích hoạt eSIM

 

Tổng kết

 

Trên đây là tổng hợp những thông tin mà người dùng cần biết về SIM vật lý và eSIM iTel. Hy vọng rằng qua bài viết, độc giả đã nắm được cái nhìn tổng quát nhất về công nghệ eSIM iTel, eSIM là gì, sở hữu những ưu điểm vượt trội nào so với SIM điện thoại truyền thống, từ đó quyết định có nên “gia nhập” đường đua của hội những người yêu công nghệ SIM điện tử hay không. Hãy liên hệ ngay với iTel để mua và trải nghiệm sản phẩm này nhé!

Hướng dẫn
Mua Sim
Sim mới
Tin hot
Chương trình hot

Viết bình luận

Bình luận của bạn về bài viết

Bình luận

banner

Bạn đã sẵn sàng chọn số, mua Sim?

Cùng Anh iTel đi liền thôiiiiii! Gét gô

Gói cước nổi bật
Liên hệ với iTel

Hỗ trợ 24/24

Live Chat
Bài viết nổi bật