Tin tức iTel • 2024-07-25
CÁCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ KHÔNG TRUY CẬP ĐƯỢC MẠNG
- Nguyên nhân gây ra lỗi không truy cập được mạng
- Khoảng cách xa hoặc có chướng ngại vật giữa thiết bị và trạm phát sóng
- Số lượng người truy cập đông đúc tại cùng một khu vực
- Sự cố kỹ thuật từ phía nhà mạng
- Cách khắc phục các lỗi không truy cập được mạng 4G
- Thay đổi vị trí sử dụng thiết bị
- Khắc phục các lỗi chơi game trên SIM Data bị giật, lag hoặc ping cao
- 1. Cách xử lý SIM sử dụng 4G nhưng có dấu hiệu bị lag khi chơi Game khi máy sử dụng 2 SIM
- 2. Cách xử lý SIM sử dụng 4G nhưng không gọi được Messenger/Zalo khi máy sử dụng 1 SIM
- 3. Cách xử lý SIM sử dụng 4G nhưng không gọi được Messenger/Zalo khi máy sử dụng 2 SIM
- SIM Data iTel - Sóng khỏe, lướt mạng nhanh, giúp hạn chế các lỗi truy cập mạng
- Tổng kết
Tình trạng xảy ra lỗi không truy cập được mạng 4G khiến quá trình sử dụng mạng bị gián đoạn, gây ra nhiều sự bất tiện trong công việc, học tập và giải trí. Nếu thiết bị của đang sử dụng dịch vụ 4G và gặp tình trạng không truy cập mạng được thì có một số nguyên nhân phổ biến mà bạn có thể đang gặp phải. Hãy cùng xem bài viết này để tìm hiểu những lý do khiến data 4G bị gián đoạn và tìm cách khắc phục hiệu quả.
Nguyên nhân gây ra lỗi không truy cập được mạng
Khoảng cách xa hoặc có chướng ngại vật giữa thiết bị và trạm phát sóng
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất làm cho sóng 4G yếu đi là do khoảng cách giữa thiết bị của bạn tới trạm phát sóng tăng lên. Khi đường truyền phải đi qua khoảng cách dài, các tín hiệu sóng di động sẽ bị suy yếu, dẫn tới tốc độ truy cập Internet giảm. Điều này thường xảy ra ở các khu vực ngoại ô hoặc nông thôn, nơi cơ sở hạ tầng trạm phát sóng chưa được phân bố dày đặc. Trong trường hợp thiết bị của bạn liên tục bị mất sóng khi để tại một vị trí cố định, hãy kiểm tra khoảng cách giữa vị trí của bạn tới trạm phát sóng gần nhất để xác định xem đây có phải là nguyên nhân không.
Ngoài ra, việc xây dựng và thiết kế các công trình đô thị hiện nay cũng góp phần làm ảnh hưởng tới tín hiệu truyền 4G. Các nhà thầu đang sử dụng tường bê tông và nhiều sắt thép trong xây dựng nhà ở, nhà cao tầng và các công trình lớn khác. Điều này có thể làm cản trở hoặc hấp thụ tín hiệu sóng di động, làm suy giảm cường độ của tín hiệu 4G. Vậy nên, khi bạn đang ở trong khu vực có mật độ các tòa nhà cao tầng dày đặc, thiết bị của bạn sẽ dễ gặp phải sự cố tín hiệu kém.
Sóng điện thoại bị ảnh hưởng trong khu vực có nhiều toà nhà cao tầng
Không chỉ các vật liệu xây dựng mà các chướng ngại vật tự nhiên như cây cối, đồi núi cũng có thể gây ảnh hưởng đến tín hiệu truyền sóng. Những cây cao, rậm rạp hoặc địa hình đồi núi có thể chắn sóng, làm giảm hiệu suất truyền tín hiệu từ trạm phát sóng đến thiết bị của bạn.
Trong một số trường hợp, nếu không gian sử dụng chứa quá nhiều vật cản sóng có thể tạo ra hiện tượng khung cộng hưởng triệt sóng vô tuyến, khiến sóng bị triệt tiêu hoàn toàn. Đây là lý do tại sao trong một số khu vực kín, bạn không thấy tín hiệu 4G/3G hiện trên thiết bị.
Số lượng người truy cập đông đúc tại cùng một khu vực
Trong các khu vực đông dân cư như trung tâm thành phố, khu văn phòng, trường học, hay các sự kiện lớn là những nơi có nhiều người dùng cùng kết nối mạng 4G, dẫn tới việc làm tăng tải trọng trên trạm phát sóng. Điều này làm giảm cường độ tín hiệu và tốc độ mạng. Khi số lượng người dùng vượt quá khả năng phục vụ của trạm phát sóng, cường độ tín hiệu và tốc độ mạng sẽ giảm. Hiện tượng này thường được gọi là "tắc nghẽn mạng" và có thể dẫn đến tình trạng kết nối chậm chạp, làm gián đoạn cuộc gọi hoặc khó truy cập Internet.
Sự cố kỹ thuật từ phía nhà mạng
Các sự cố kỹ thuật như bảo trì hệ thống hoặc nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng từ phía nhà mạng có thể gây ra tín hiệu 4G yếu tạm thời. Bạn hãy kiểm tra thông báo bảo trì định kỳ từ phía nhà mạng mình đang sử dụng, trong trường hợp thời gian bảo trì diễn ra lâu hơn dự kiến thì bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của nhà mạng để được giải đáp.
Nhà mạng iTel thông báo bảo trì hệ thống
Cách khắc phục các lỗi không truy cập được mạng 4G
Để khắc phục tình trạng 4G yếu hoặc không có sóng, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau:
Thay đổi vị trí sử dụng thiết bị
Như đã đề cập ở phần trên, khi bạn không truy cập được mạng do sóng yếu thì có thể thiết bị đang ở quá xa trạm phát sóng. Hãy thử di chuyển đến vị trí mà bạn biết có trạm phát sóng gần đó và kiểm tra xem tin hiệu mạng có được cải thiện hay không. Trong trường hợp mà khu vực của bạn có nhiều vật cản như tường bê tông hoặc cây cỏ rậm rạp, hãy thử di chuyển đến những khu vực mở, nơi gần cửa sổ hoặc trên các tầng cao hơn trong nhà.
Sau khi đã xác định rằng sóng yếu là nguyên nhân gây ra lỗi truy cập mạng, bạn có thể cân nhắc sắm thêm thiết bị kích sóng 4G. Việc sử dụng thiết bị kích sóng 4G sẽ hỗ trợ lâu dài, giúp cải thiện cường độ tín hiệu và duy trì sóng 4G thường xuyên tại nơi mà bạn sinh sống hoặc làm việc.
Kiểm tra cài đặt mạng trên thiết bị
Nếu thiết bị của bạn vẫn hiển thị tín hiệu sóng 4G/3G nhưng không thể truy cập mạng, hãy thử khởi động lại thiết bị để làm mới đường truyền. Đồng thời, bạn hãy kiểm tra xem điện thoại của bạn có đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất hay không. Các phiên bản phần mềm mới thường đã sửa chữa những vấn đề phát sinh ở phiên bản cũ, bao gồm các lỗi liên quan đến kết nối mạng.
Để loại trừ khả năng lỗi phần mềm, bạn có thể lắp SIM vào 1 máy hoặc thiết bị nào khác để kiểm tra kết nối. Nếu SIM hoạt động bình thường trên thiết bị khác, có thể vấn đề nằm ở điện thoại của bạn. Trong trường hợp này, hãy thử kiểm tra và thiết lập lại cài đặt mạng, hoặc liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ thêm.
Khắc phục các lỗi chơi game trên SIM Data bị giật, lag hoặc ping cao
Nếu bạn đang sử dụng SIM data mà gặp trường hợp chơi game (Liên Quân) bị giật, lag, hoặc ping cao hoặc trường hợp không thực hiện được cuộc gọi miễn phí qua ứng dụng Facebook và Zalo trên thiết bị iPhone thì hãy thực hiện theo các bước như sau:
1. Cách xử lý SIM sử dụng 4G nhưng có dấu hiệu bị lag khi chơi Game khi máy sử dụng 2 SIM
Trong trường hợp bạn dùng thiết bị iPhone và Samsung chơi Game nhưng có dấu hiệu bị giật lag hoặc ping cao thì hãy thử tắt tính năng VoLTE (Voice over LTE) theo các bước sau:
Chọn Cài đặt > Di Động > Chọn Tuỳ chọn Dữ liệu Di động > Chọn Thoại & Dữ liệu > Tắt VoLTE
2. Cách xử lý SIM sử dụng 4G nhưng không gọi được Messenger/Zalo khi máy sử dụng 1 SIM
Trong trường hợp thiết bị của bạn không tự động dùng 4G để truy cập ứng dụng, hãy vào ứng dụng đó trong phần cài đặt và bật cho phép sử dụng Dữ liệu Di động.
Chọn Cài đặt > Messenger > bật cho phép sử dụng Dữ liệu di động
3. Cách xử lý SIM sử dụng 4G nhưng không gọi được Messenger/Zalo khi máy sử dụng 2 SIM
Trong trường hợp thiết bị của bạn có 2 SIM và không tự động dùng 4G để truy cập ứng dụng, hãy vào ứng dụng đó trong phần cài đặt và bật cho phép sử dụng Dữ liệu Di động như hướng dẫn ở trên, sau đó thực hiện các thao tác sau:
Chọn Cài đặt > Di động > Chọn sim đang không sử dụng mạng > Chọn Thoại & dữ liệu > Chọn 3G > Tắt tính năng Bật đường dây này sau đó bật lại.
Nếu bạn thao tác như hướng dẫn trên mà loại SIM đã chọn vẫn không hiển thị xuống 3G, bạn hãy thử tắt VoLTE (Voice over LTE) như hướng dẫn ở trường hợp 1.
SIM Data iTel - Sóng khỏe, lướt mạng nhanh, giúp hạn chế các lỗi truy cập mạng
Mặc dù có nhiều biện pháp để khắc phục các lỗi liên quan đến việc phát sóng và cải thiện tốc độ đường truyền mạng, nhưng các biện pháp chỉ mang tính chất tạm thời nếu như bạn chưa sử dụng một nhà mạng ổn định. Vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng SIM từ nhà mạng có độ phủ sóng toàn quốc như SIM Data của iTel. Với các gói cước dung lượng dồi dào và giá cả hợp lý, SIM Data iTel giúp bạn giảm thiểu tối đa những phiền toái không mong muốn khi gặp sự cố mất sóng, đảm bảo kết nối mạng luôn thông suốt và ổn định ở bất cứ đâu trên toàn quốc.
iTel sử dụng sóng viễn thông của VinaPhone - được Ookla đánh giá có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam - để cung cấp các dịch vụ viễn thông tới cho khách hàng. Tại những khu vực đảm bảo sóng ổn định, mạng 4G của iTel đạt tốc độ đường truyền tối đa tới 30-40Mbps theo số liệu của SpeedTest do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp.
Tốc độ đường truyền của iTel tại khu vực sóng ổn định (Nguồn: SpeedTest.vn)
Tổng kết
Qua bài viết này, iTel hy vọng rằng bạn đã tìm hiểu được một số nguyên nhân gây ra lỗi không truy cập được mạng trên SIM data và tìm được biện pháp khắc phục sự cố. Việc xác định đúng nguyên nhân giúp bạn có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề và đảm bảo trải nghiệm sử dụng mạng suôn sẻ.
Nếu khách hàng của iTel đang sử dụng mạng mà gặp tình trạng bị ngắt kết nối, đừng ngần ngại liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng 087.7087.087 (0đ cho TB iTel) hoặc qua Zalo OA Mạng di động iTel để nhận được sự trợ giúp kịp thời và chuyên nghiệp.
Đánh giá và nhận xét
Viết bình luận
Bình luận

Bạn đã sẵn sàng chọn số, mua Sim?
Cùng Anh iTel đi liền thôiiiiii! Gét gô
Hỗ trợ 24/24

Zalo
Facebook
0877 087 087