Tin tức iTel • 2021-08-09

Mạng di động MVNO là gì? Dịch vụ di động MVNO đầu số 087

Mặc dù mang lại nhiều tiện ích cho cả nhà cung cấp lẫn người dùng, tuy nhiên, mạng di động MVNO hay còn gọi là mạng di động ảo vẫn là khái niệm xa lạ đối với nhiều người. Hãy cùng iTel tìm hiểu những thông tin chi tiết về mạng di động mới này trong bài viết dưới đây nhé!

Mạng di động MVNO là gì?

MVNO là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh Mobile Virtual Network Operator. Đây là mô hình mạng di động mà trong đó đơn vị cung cấp dịch vụ không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông mà sẽ thuê của đơn vị khác. 

Nói một cách dễ hiểu hơn thì nhà cung cấp sẽ mua cả gói lưu lượng lớn truy cập dịch vụ mạng của một nhà mạng di động khác. Sau đó cung cấp dịch vụ di động với giá bán lẻ tới khách hàng. 

Các nhà mạng không sử dụng hạ tầng của mình được xem như một nhà mạng ảo. Trong khi đó các nhà mạng lớn được xem là nhà mạng thật. Các nhà mạng ảo sẽ có được lợi nhuận từ phần chênh lệch giữa giá bán “buôn” cả gói lưu lượng lớn với phần giá bán lẻ tới khách hàng. 

Mạng di động MVNOMạng di động ảo MVNO

Thông qua mô hình mạng này, các nhà mạng ảo có thể kiếm tiền từ các nhóm khách hàng nhỏ mà các nhà mạng lớn không thể tiến vào vì lợi nhuận ít. Họ bước vào thị trường kinh doanh mạng di động mà không cần phải bỏ ra bất cứ chi phí nào để xây dựng cơ sở hạ tầng. 

Mô hình mạng di động ảo đã xuất hiện tại Anh từ những năm 1990. Sau đó được triển khai rộng rãi ở nhiều quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, cho đến hiện nay nó mới xuất hiện tại nước ta. 

Mạng di động MVNO ở Việt Nam hoạt động như thế nào?

Các nhà cung cấp mạng di động ảo không trực tiếp sở hữu mạng lưới mà sẽ mua gói lưu lượng lớn truy cập từ nhà mạng khác. Sau đó chia thành các gói bán lẻ và cung cấp đến khách hàng. 

Việc bán lại phần lưu lượng chưa sử dụng thay vì để không giúp các nhà mạng lớn có thể chia sẻ chi phí vận hành, đồng thời thu hồi lại nguồn vốn ban đầu nhanh chóng. Trong khi đó, các nhà mạng ảo có thể tiết kiệm thời đặt chân vào thị trường kinh doanh mạng di động mà không cần xây cơ sở hạ tầng. 

iTel hướng đến là mạng di động MVNO số 1 Việt Nam 

Ngày 25/5/2019, Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom chính thức cho ra mắt mạng di động "ảo" đầu tiên tại Việt Nam mang tên iTel sử dụng đầu số 087 và hướng đến mục tiêu trở thành mạng di động ảo số 1 tại Việt Nam. 

Đông Dương Telecom nhận được sự hỗ trợ về kinh nghiệm triển khai dịch vụ viễn thông và cơ sở hạ tầng từ VNPT cùng nhà mạng VinaPhone. Do đó, nếu phát huy được tối đa các điểm mạnh về công nghệ thì iTel sẽ thuận lợi hơn trong việc triển khai mô hình mạng MVNO tại Việt Nam. 

Mạng di động ảo của iTelLễ ra mắt mạng di động MVNO của Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom

Theo chia sẻ từ ban Giám đốc Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom, trước mắt iTel sẽ giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp. Sau đó, kết nối với các mạng có phần dung lượng dư để tạo ra dịch vụ tiện lợi với chi phí hợp lý cung cấp chất lượng mạng tốt nhất. Ngoài ra, iTel cũng triển khai đa dạng các gói cước, cung cấp cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau như: Công nhân, sinh viên, người có thu nhập thấp,….

Với sự phát triển không ngừng nghỉ, iTel hướng đến là mạng di động ảo số 1 tại Việt Nam. Các dịch vụ, sản phẩm của mạng di động ảo iTel được thiết kế, xây dựng chuyên biệt. Mặc dù chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo mang đến chất lượng ổn định nhất nhờ sử dụng hạ tầng của VinaPhone.

Trên đây là một số thông tin về mạng di động MVNO cũng như cách thức hoạt động. Nếu khách hàng có nhu cầu đăng ký sử dụng mạng di động ảo, hãy liên hệ với iTel để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ. 

Hướng dẫn
Mua Sim
Sim mới
Tin hot
Chương trình hot

Viết bình luận

Bình luận của bạn về bài viết

Bình luận

banner

Bạn đã sẵn sàng chọn số, mua Sim?

Cùng Anh iTel đi liền thôiiiiii! Gét gô

Gói cước nổi bật
Liên hệ với iTel

Hỗ trợ 24/24

Live Chat
Bài viết nổi bật