Tin tức iTel • 2021-12-10

Mạng di động iTel cùng đồng hành và Chúc mừng 36 năm Thành lập Tập đoàn Bitexco

BITEXCO – TỰ HÀO 36 NĂM "XÂY BIỂU TƯỢNG - DỰNG TƯƠNG LAI"

Bitexo - dấu ấn 36 năm, niềm tự hào được gọi tên và dẫn dắt bởi sứ mệnh  tiên phong khai phá những lĩnh vực mới. Những gì Bitexco đang có, đang thực hiện, đang theo đuổi đều xuất phát từ triết lý kinh doanh gắn sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển bền vững của đất nước và mỗi địa phương mà Bitexco lựa chọn đầu tư. 

I. 36 NĂM CHINH PHỤC TẦM CAO

Thái Bình- năm 1985
Câu chuyện bắt đầu từ một tổ hợp dệt nhuộm tư nhân ở tỉnh Thái Bình vào cuối năm 1985, trong thời điểm nền kinh tế đất nước đang cực kỳ khó khăn.
Số vốn ban đầu ít ỏi, sản phẩm đơn sơ từ nghề truyền thống địa phương do cha ông để lại… Nhưng, chính những chiếc máy dệt cũ ấy đã miệt mài dệt nên những sợi ước mơ đầu tiên dưới tên gọi “Công ty dệt Rạng Đông”. 

1985-2005
20 năm đầu tiên đầy thử thách, khó khăn của những người khởi tạo, định danh một biểu tượng. 
1985: KHỞI NGHIỆP từ công ty Dệt Rạng Đông, sau đổi tên thành công ty Dệt Bình Minh
1993: CHUYỂN MÌNH : Công ty Dệt Bình Minh đổi tên thành Công ty TNHH SXKD XNK Bình Minh (Bitexco)
+1996: PHÁT TRIỂN Bitexco đa dạng hoá ngành nghề sang đầu tư sản xuất nước khoáng Vital và thành lập nhà máy nước khoáng Vital - thương hiệu được sản xuất trên công nghệ của Ý từ nguồn nước khoáng địa phương, góp phần thay đổi nền kinh tế tỉnh Thái Bình.
+2000: LỚN MẠNH: Bitexco mở rộng hoạt động kinh doanh và thành công ở nhiều lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế như: Bất động sản, Thuỷ điện, Hạ tầng giao thông, Khoáng sản... 
+ Ngày 24/5/2005 ghi một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Bitexco, đó là động thổ công trình mang tính biểu tượng tại TP.HCM: Bitexco Financial Tower - mở ra một chương mới cho sự phát triển của tập đoàn với sứ mệnh tiên phong kiến tạo những công trình biểu tượng gắn liền với niềm tự hào Việt Nam.
Hành trình Khởi nghiệp – Chuyển mình- Phát triển- Lớn mạnh trong 20 năm đầu của Bitexco có thể được hình dung như quá trình vượt qua thử thách, nỗ lực vươn tới một tương lai tốt đẹp hơn nhờ tầm nhìn nhạy bén, vượt trội và sức sáng tạo miệt mài, bền bỉ. Đây cũng chính là hình ảnh minh họa sinh động về một Việt Nam càng trong những giai đoạn khó khăn nhất càng bứt phá mạnh mẽ . 
20 năm đầu tiên đã đặt nền móng vững chắc cho những đột phá ngoạn mục của Bitexco ở giai đoạn 2 -  10 năm rực rỡ với những công trình, dự án  mang chất lượng và chuẩn mực thế giới, nơi những giá trị lâu dài của sự sáng tạo được đặt lên hàng đầu ở tất cả các lĩnh vực Bitexco đầu tư. 

2006-2015
Có một nghịch lý đã trở thành chân lý ở Bitexco, đó là biểu tượng luôn được xây dựng và hoàn thiện trong chính những thời điểm khó khăn nhất của đất nước.
Năm 2007, 2008, khi cuộc khủng hoảng tài chính khiến hàng loạt dự án bị hủy bỏ , nhiều công ty  bị phá sản, thì Bitexco hoàn thiện Tháp tài chính 68 tầng – biểu tượng trẻ trung, năng động của TP HCM. 10 năm bứt phá của Bitexco là những cú lội ngược dòng ngoạn mục liên tiếp để “biến điều không thể thành có thể”…
+2005-2010: xây dựng và khánh thành tòa nhà biểu tượng BFT
+ Năm 2007: hoàn thành và đưa vào hoạt động The Manor Hà Nội, biểu tượng bất động sản cao cấp đầu tiên tại Hà Nội 
+ 2009 - 2010: Ra mắt TTTM The Garden...
+2011: HỆ THỐNG Công ty TNHH SXKD XNK Bình Minh được đổi tên thành Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco – định danh thương hiệu Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam.
+ 2013: khánh thành JW Marriott Hanoi - khách sạn đầu tiên của tập đoàn, đánh dấu bước phát triển mới trong ngành Bất động sản.
Cũng trong giai đoạn bứt phá này, hàng loạt dự án thủy điện, năng lượng, khai khoáng như: Thủy điện Nho Quế - Hà Giang, thủy điện Long Tạo( Điện Biên),Thủy điện Nậm Mức,thủy điện Dakmil đã được vận hành. 
+ 2015: Tổng công ty Năng lượng chính thức hoạt động với bộ máy mới, là Công ty mẹ của 11 Công ty Thủy điện...

Vượt qua mọi gian nan, Bitexco đã sở hữu một hệ sinh thái bất động sản đa dạng, tiên phong góp phần hiện thực hóa tốt đẹp những hứa hẹn về cả tăng trưởng và chất lượng của Việt Nam trong con mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Triển khai thành công những dự án hầu như chưa có tiền lệ, Bitexco đã chứng tỏ kỹ năng quản trị và phát triển, khả năng tiếp thu công nghệ mới của quốc tế và năng lực thu xếp vốn cho những dự án lớn.

2015 - 2020:
Với phương châm chỉ làm những điều khiến người dân Việt Nam tự hào, khiến mỗi khách hàng đều cảm nhận được hạnh phúc. Giai đoạn 5 năm trở lại đây, cùng với BĐS, các lĩnh vực đầu tư khác như năng lượng, cơ sở hạ tầng, thương mại dịch vụ, viễn thông, với một loạt dự án năng lượng điện, năng lượng tái tạo, đường BT hay viễn thông, BĐS nghỉ dưỡng… là minh chứng rõ nét khẳng định mục tiêu chinh phục những đỉnh cao mới của Bitexco không ngừng được tiếp nối......
Hành trình 36 năm đã qua của Bitexco là hành trình của sự sáng tạo- Sáng tạo để kiến tạo và dẫn dắt tương lai.

“Mỗi sản phẩm phải như 1 viên ngọc- kể cả ngay từ lúc xây dựng ý tưởng. Khách hàng khi mua sản phẩm là mua giá trị của sự sáng tạo, nên không được bắt chước hay nhân bản ý tưởng, mà phải trả cho khách hàng sự sáng tạo”. (Chủ tịch Vũ Quang Hội)

II. HÀNH TRÌNH X Y BIỂU TƯỢNG

Bền bỉ với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu, dẫn dắt và KIẾN TẠO trong nhiều lĩnh vực, dấu ấn của Bitexco được định danh bởi: Những công trình biểu tượng; Nhà đầu tư của các dự án tiêu chuẩn quốc tế, hạng sang; Dẫn dắt thị trường để xác lập vị thế mới trên cả 5 lĩnh vực Bất động sản, Năng lượng, Hạ tầng giao thông, Viễn thông, Thương mại dịch vụ và nghỉ dưỡng.

Những biểu tượng mà Bitexco dày công xây dựng đều là những dự án chưa có tiền lệ, thể hiện tầm nhìn và các quyết sách táo bạo để tạo nên những giá trị khác biệt, bền vững cho cộng đồng.

1. Lĩnh vực bất động sản
- Chuỗi đô thị hạng sang mang thương hiệu The Manor như The Manor I, The Manor II TP HCM, The Manor Hà Nội, The Manor Central Park… đánh thức chất lượng sống, đẳng cấp sống tại các thành phố lớn nhất cả nước. Tại Tp HCM: Khu đô thị tứ giác Nguyễn Cư Trinh; Dự án The Spirit of Saigon; Dự án Bán đảo Bình Quới – Thanh Đa hay các dự án đầu tư chiến lược vào Lào Cai với khu đô thị kiểu mẫu The Manor Lào Cai; Khu đô thị Đông Bắc Sapa, Khu đô thị mở rộng Suối Hồ…

- Khách sạn JW.Marriot – công trình của những giải thưởng về thiết kế và xây dựng đẹp nhất châu Á, Thái Bình Dương là điểm đến của các nguyên thủ và giới thượng lưu trên thế giới.

- Đặc biệt, Bitexco Financial Tower – Tháp Tài chính 68 tầng tại TP.HCM- biểu tượng hiện đại, năng động thấm đẫm dấu ấn văn hóa Việt khi nhắc đến thành phố mang tên Bác. Tuyệt tác của kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata, lấy cảm hứng từ hình dáng độc đáo của búp sen hai lần được hãng truyền thông CNN bình chọn là một trong những tòa nhà chọc trời trên thế giới mang tính biểu tượng; một trong 50 công trình sáng tạo nhất thế giới trong 10 năm qua.

Biểu trưng cho sức sống của một Việt Nam đổi mới, trẻ trung, năng động và phồn vinh, Tháp tài chính Bitexco không chỉ là công trình góp phần định danh Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới, mà còn là sự khẳng định ý chí, sức mạnh và niềm tự hào của doanh nghiệp Việt Nam.

2. Trong Lĩnh vực Năng lượng - Dầu khí :
Khởi động dự án năng lượng đầu tiên năm 2002, đến nay, Bitexco đã sở hữu 21 dự án năng lượng điện. Dự án nhà máy điện mặt trời Nhị Hà (Ninh Thuận) và các dự án thủy điện khác mang lại nguồn ngân sách lớn cho địa phương.
Đặc biệt, tháng 01/2019, mỏ Cá Tầm, Lô 09/3-12 đã chính thức cho dòng dầu đầu tiên với sản lượng ban đầu đạt 1.630 tấn/ ngày, đêm.

Dấu mốc ấn tượng này đã đưa Tập đoàn Bitexco trở thành đơn vị kinh doanh tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác thành công Dầu khí, tạo bệ phóng vững chắc để dầu khí trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh chủ chốt dài hạn của Tập đoàn.
Tháng 8/2021, Bitexco Energy - công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Bitexco Group đã ký thỏa thuận với Repsol Exploración SA để mua lại toàn bộ cổ phiếu của Repsol tại một công ty được thành lập tại Canada là Talisman Việt Nam (15-2/01). Theo đó, Talisman Vietnam (15-2/01) Ltd hiện nắm giữ 60% phần tham gia trong Hợp đồng dầu khí Lô 15-2/01, ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam và giữ 60% quyền điều hành trong Công ty Điều hành chung Thăng Long – JOC.

Tháng 9/2021, Chubu Electric Power Co., Inc. (Chubu)- Tập đoàn Năng lượng hàng đầu Nhật Bản đã hoàn tất các thủ tục ký kết đầu tư để sở hữu 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Năng lượng Bitexco (Bitexco Power Corporation – một công ty con thuộc Tập đoàn Bitexco).

3. Lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng
Trong năm 2019, Bitexco hoàn thành tuyến tránh phía Tây dự án BOT đường tránh Thanh Hóa và đang tập trung hoàn thành dự án đường BT Chu Văn An (Hà Nội).

4. Lĩnh vực  thương mại - dịch vụ 
The Garden thuộc quần thể The Manor Hà Nội với hơn 10 năm chinh phục thử thách xứng đáng trở thành điểm đến hấp dẫn, là không gian mua sắm – giải trí đẳng cấp và ngập tràn hứng khởi tại Hà Nội. TTTM Icon 68 tọa lạc tài tòa tháp Tài chính Bitexco– thiên đường mua sắm lý tưởng  tại TP.HCM…

Năm 2019, Bitexco chính thức mở rộng các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng và BĐS bằng việc hợp tác với Kawara Nhật Bản để quản lý, vận hành dự án Kawara Mỹ An Onsen Resort (Huế). Sau khi đi vào hoạt động, nơi đây được kỳ vọng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe theo chuẩn Onsen Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

5. Lĩnh vực Công nghệ - viễn thông
Tháng 8/2019, công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom (I-Telecom) do Bitexco góp vốn đã ra mắt mạng di động ảo đầu tiên tại Việt Nam và trở thành nhà mạng viễn thông di động thứ 6 chính thức hoạt động với đầu số 087.

"Chúng ta không chỉ làm bằng cái đầu, mà còn làm bằng cả trái tim. Chúng ta làm không chỉ để kiếm tiền mà còn để xây các giá trị, làm để tạo ra niềm kiêu hãnh. Những sản phẩm Bitexco xây dựng sẽ tạo lập nên một cộng đồng- nơi mọi người muốn đến để sống – và sống hạnh phúc ”(Chủ tịch Vũ Quang Hội)

Biến điều không thể thành có thể. Chọn con đường kết hợp trí tuệ của người Việt với những tinh hoa về kiến trúc và công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Bitexco đang tiếp tục kiến thiết những biểu tượng mới bằng quyết tâm và bản lĩnh tiên phong, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu trong tương lai không xa.
Với phương châm đó, Bitexco đã, đang, và sẽ tiếp tục định vị mình bằng những biểu tượng – những biểu tượng được xây nên từ nền móng vững chắc trong quá khứ….

III. PHÁ VỠ NHỮNG GIỚI HẠN – KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

36 năm đã qua – mỗi dấu ấn của Bitexco là một hành trình đương đầu với thách thức.
Cốt lõi thành công của Bitexco, chính là giá trị được trao truyền trong trái tim, khối óc, bàn tay và tình yêu của hơn 2000 cán bộ công nhân viên đang ngày đêm nỗ lực vì một Bitexco vững mạnh, vì một Việt Nam phát triển.

36 năm qua, ngay cả trong những thời điểm gian khó nhất, người Bitexco vẫn luôn tự hào về ngôi nhà thứ 2 của mình- nơi văn hóa Người Bitexco không ngừng được gìn giữ, vun bồi và nhân rộng.

Đại gia đình Bitexco với đầu tàu là những lãnh đạo sáng suốt, mang tư tưởng tiên phong kiến tạo, gánh trên vai sứ mệnh khai phá, dẫn dắt tương lai, nhưng không quên chăm lo đời sống từng nhân viên với phương châm: tạo lập nên một cộng đồng mà mọi người muốn đến để sống, làm việc và hạnh phúc. 

Mỗi sản phẩm, mỗi dự án mà Bitexco đầu tư, có được sức sống và giá trị lâu bền chính là bởi đều bắt đầu được gây dựng từ triết lý kinh doanh nhân văn, lấy con người làm trung tâm như thế.

Như viên ngọc càng mài càng sáng, thương hiệu Bitexco đi những bước vững vàng, biến điều không thể thành có thể, phá vỡ những giới hạn, xây nên những biểu tượng mới, tạo nên những giá trị độc đáo cho cộng đồng …

Luôn khác biệt với những ý tưởng mang tính đột phá, quyết tâm biến điều không thể thành có thể và luôn đặt niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi dự án. 36 năm “xây biểu tượng, dựng tương lai”, Bitexco vẫn luôn vững bước tiên phong và không ngừng khẳng định mình. Với tâm huyết, trách nhiệm và niềm tin yêu, chắc chắn mỗi vùng đất, mỗi công trình, mỗi lĩnh vực mà người Bitexco in dấu chân sẽ kiến tạo nên những đỉnh cao mới - những đỉnh cao không chỉ người Bitexco, mà mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy tự hào./.

Hướng dẫn
Mua Sim
Sim mới
Tin hot
Chương trình hot

Viết bình luận

Bình luận của bạn về bài viết

Bình luận

banner

Bạn đã sẵn sàng chọn số, mua Sim?

Cùng Anh iTel đi liền thôiiiiii! Gét gô

Gói cước nổi bật
Liên hệ với iTel

Hỗ trợ 24/24

Live Chat
Bài viết nổi bật